Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

PHÂN TÍCH NGẮN CỔ PHIẾU ANV (15/05/2019)

Công ty Cổ phần Nam Việt (mã CK: ANV) đã công bố BCTC quý 1/2019 hợp nhất với con số lãi tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 910 tỷ đồng tăng gần 100 tỷ đồng so với cùng kỳ trong khi giá vốn hàng bán lại giảm được 6% nên lợi nhuận gộp đạt gần 277 tỷ đồng cao gấp 2 lần so với cùng kỳ 2018. Chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí QLDN đều cao hơn cùng kỳ nhưng nhờ lãi gộp cao cộng với 8,8 tỷ đồng lãi từ hoạt động khác nữa đã giúp Nam Việt đạt hơn 200 tỷ đồng LNST tăng trưởng 163% so với quý 1/2018.

Theo giải trình từ phía công ty, năm 2019 dự kiến đà phát triển của cá tra vẫn tốt, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc còn nhiều tiềm năng do nhu cầu tiêu thụ lớn, giá cá tra đang duy trì mức cao khiến người nuôi trồng được lợi lớn.



Bảng so sánh doanh thu các quý




Bảng so sánh lợi nhuận hàng quý
Quý I/2019 doanh thu của ANV đạt mức trung bình so với năm 2018. Nếu so sánh với cùng kỳ thì đây là mức tăng trưởng khá. Xét về lợi nhuận quý I 200 tỷ thì đây là mức tăng trưởng khá lớn, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Hơn nữa mức lợi nhuận này còn cao hơn rất nhiều so với lợi nhuận quý II và quý III năm 2018. Đây có thể là tín hiệu tốt về việc tiếp tục duy trì mức lợi nhuận cao so với năm 2018.

Về dòng tiền trong quý I của ANV, doanh nghiệp chỉ cung cấp BC lưu chuyển tiền theo phương pháp trực tiếp. Nhìn chung, dòng tiền thuần trong năm vẫn âm chủ yếu đến từ giảm nợ gốc vay. Tiền mặt trong kỳ vẫn tương đương so với 2017đầu năm là hơn 6 tỷ (một mức thấp so với doanh nghiệp vốn nghìn tỷ). Các khoản phải thu trong quý này tiếp tục giảm nên có thể loại trừ trường hợp doanh nghiệp tăng doanh thu bằng cách bán hàng trả chậm.

-----------------------------------------------
Phân tích kỹ thuật



Về trung hạn cổ phiếu ANV vẫn duy trì xu hướng tăng. Thời gian gần đây, cổ phiếu có sự bứt phá vượt đỉnh so với các đỉnh cuối năm 2018. Đây là mức giá cao nhất "mọi thời đại" của cổ phiếu này. Đồng pha với kết quả kinh doanh rất tốt của doanh nghiệp. Chúng tôi dự đoán cổ phiếu sẽ điều chỉnh nhẹ hoặc đi ngang và tiếp tục tăng giá trong giai đoạn sắp tới. Dự đoán này sẽ bị loại trừ nếu giá cổ phiếu lại quay về vùng dưới 29.5 và nhà đầu tư có thể xem xét giảm vị thế đối với cổ phiếu.

------------------------------------------------
Mọi thắc mắc quý vị xin vui lòng liên hệ:
Đỗ Minh Vương 
> Số 1 Nguyễn Thượng Hiền, Hai Bà Trưng,Hà Nội. 
> SĐT: 0985.148.149 (Call/SMS/Zalo)
Đăng ký mở tài khoản hoặc nhận tư vấn
Facebook 
Fanpage Infinity Stock